Thursday, August 15, 2019

F#*@BOIS



Another found story based sa isang crime na kinasangkutan ng mga trending na cute twink boys na sina Christian Lloyd at Matthew Ivan noong 2016 na nakapatay ng barangay Captain. 

Sa pelikulang ito, imbes na kapitan ay mayor ang napatay. 

Sa eksenang nag expressway sila, naalala ko ang pelikulang “Kinatay” ni Brillante Mendoza dahil sa mga shots. Sa pagpunta nila sa isang resort, naalala ko naman ang pelikulang “Jino to Mari” lalo sa pagsalubong ni Ruby Ruiz. Si Ruby Ruiz ay parehas mapapanood sa “Fuccbois” at “Jino To Mari” 

Sa aking opinyon, nakakatuwa na pinakita ang mga eksena sa male beauty pageant hindi dahil enticing ang mga pakita ng abs nila ng mga pangunahing actor sa screen kasi ngayon lang ako nakapanood na male contest o pageant na bahagi ng kwento sa pelikula pero sana pinalawak ang part na iyon ng istorya sa pelikula. 

Sana din may backstory paano nakilala si Brithanygaile o si "come to mommy" bago nangyari ang shocking events. 

Hanga ako sa tapang nila Royce Cabrera at Kokoy De Santos lalo't hubo't hubad sila sa mga eksenang hindi biro gawin. At sympre, for Best Supporting Actor win talaga si Ricky Davao dito na medyo naalala ko ang character ni Gabby Eigenmann sa pelikulang "Swipe" sa pagiging foot fetish nya. 

Ang final scene nitong Fuccbois reminded me sa last scene ng pelikulang "Sibak: Midnight Dancer" (1994). Over-all, okay naman ang pelikula. Ka-bitin lang talaga at nakukulangan ako.

P. S. Nanood si Jak Roberto sa screening nito kagabi sa Trinoma. Sina Jak Roberto at Lucho Ayala ang gumanap ss reenactment ng Christian Lloyd at Matthew Ivan incident sa Imbestigador noong 2017.  


No comments:

Post a Comment